CỔ TÍCH VIẾT LẠI – NÀNG TIÊN CÁ [CÂU LẠC BỘ SHHK – NGOẠI TRUYỆN – QUÀ TÂN NIÊN 2017 ]


 

CỔ TÍCH VIẾT LẠI – NÀNG TIÊN CÁ

Author:Ansoxxx_2411 aka Momo

Rating : Biết chữ và chịu được những tra tấn tâm lý  =))

Genre: Trinh thám , suy luận , kinh dị , tình cảm nhẹ nhàng

Summary  : Có những câu chuyện mà không phải ai cũng biết

Có những cổ tích chỉ được vẽ lên bằng ngôn ngữ hoa mỹ của con người

Còn sự thật lại là những điều đáng sợ …!

Disclaim : Họ là của bác Ao và họ sinh ra để thuộc về Fan …!

P/s : Đây chỉ là một câu chuyện ngoài lề của SHHK , nó hoàn toàn không liên quan đến bản gốc . Đóng mác 100% là mấy anh SHHK là trai thẳng , chỉ có điều vụ án lần này họ tham dự có chút đặc biệt thôi

Fic mừng Tân Niên nên đáng lý nên viết cho hài hước một tý , nhưng khổ nỗi lại có ý tưởng tàn phá tâm tư đọc giả vào dịp xuân J)) Nên thôi bạn nào muốn vui vẻ ăn tết thì chờ hết mùng rồi hãy đọc nhé ❤

11286731_480mw

Artist : Ai đó hổng phải tui ^^

Part 1 : Câu chuyện nàng tiên cá

Trong văn phòng tĩnh lặng với những kệ sách chất cao được sắp xếp ngăn nắp …

Mùi hương Capuchino quen thuộc lan tỏa như đánh thức buổi sớm mai

Trên chiếc ghế bành sang trọng được chạm khắc , một chàng trai ngồi chăm chú đọc quyển sách trong tay mình

Đôi mày thanh tú khẽ chau nhẹ như đọng lại điều gì đó trên trang giấy

–          Gì thế này ?? _ Một cậu thiếu niên với mái tóc rối xù mặc sơ mi trắng bước vào , trên tay cậu ta cũng là một tách cà phê còn đang uống dang dở

–          Đọc sách , không thấy sao !!_ Người kia đáp ,mang theo ý lãnh đạm

Thiếu niên nọ bước đến gần cậu trai có mái tóc nâu vàng đang đọc sách , đưa tay kéo quyển sách về phía mình

–          Cậu mà cũng có thói quen nghiền ngẫm mấy thứ này sao ??_ Kaitou Kid nhếch một bên mày , đọc tựa đề quyển sách _ The Little Mermaid ??

–          Ừ !! _ Thám tử London gật đầu , ngước lên nhìn người kia _ Nó là bản tiếng Anh của câu chuyện nàng tiên cá mà mọi người thường nhắc tới !! Muốn đọc thử không ??

Siêu đạo chích Kid khẽ bĩu môi , lườm mắt nhìn Hakuba

–          Không  _ Kaitou Kid lắc đầu , đẩy quyển sách trở về chỗ của chàng thám tử _ Tôi không có sở thích đọc sách kinh dị ?!

–          Kinh dị ?? _ Hakuba chau mày _ Nó là truyện cổ tích mà  !!

–          Ừ !! _ Kaitou Kid gật đầu _ Cổ tích quái vật kinh dị , không phải thể loại yêu thích của tôi !?

Thám tử London thoáng chút ngạc nhiên rồi khi anh đưa mắt nhìn xuống bức hình minh họa trên quyển sách thì chợt nhận ra

Phải rồi , “ Nàng Tiên Cá “ – cậu ta đâu có thích cá …!

–          Cậu đã bỏ lỡ một tác phẩm kinh điển của thế giới đấy ?!_ Hakuba nhẹ cười cảm thán

–          Vậy à , tôi lại cảm thấy mình không đến đảo Zeru mới là một sự bỏ lỡ đáng tiếc đấy ? _ Kaitou Kid tựa người vào kính cửa sổ , hướng tầm mắt ra phía bên ngoài

Tán hoa anh đào của nhà hàng xóm nở rộ những sắc hồng lơ đãng …

Từng cánh hoa mong manh nhẹ nhàng rơi xuống con đường vắng lặng

–          Ở đó có một câu chuyện về tiên cá hấp dẫn hơn rất nhiều …

…………………………………….

Chiếc thuyền lướt nhẹ trên những con sóng đưa họ đến một hòn đảo hoang vu ít người lui tới

Bầu trời xám xịt , điểm nhẹ những hạt mưa bụi khiến cho không gian có phần thêm chút cô tịch

–          Hakuba và Kuroba không tham gia vụ án này được quả thật đáng tiếc !! _ Shinichi tặc lưỡi nhìn những đám sương lờ mờ nhẹ bao bọc những ngọn núi quanh đó

–          Vết thương trong vụ án lần trước của tên Kuroba vẫn chưa khỏi , nếu tên đó đi theo thì không tốt chút nào _ Hattori nói _ Thêm nữa chúng ta cũng cần một người ở nhà chăm sóc hắn …

Thám tử Shinichi gật đầu

Hai tuần trước câu lạc bộ thám tử trẻ đã phải cùng nhau đột nhập vào một tổ chức buôn người xuyên lục địa để phá án . Và hậu quả là cả bốn chàng trai đều bị thương

Trong đó Kaitou Kid đặc biêt bị thương nặng ở vùng bả vai của mình .

–          Thật khó tin cậu ta có thể sống sót khi viên đạn lướt qua người như thế ?!_ Shinichi nói

Cậu bạn thám tử da ngăm đen gật đầu , phóng ánh mắt nhìn về một nơi xa xăm

Khẽ thở dài một cái …

Rất may là thần may mắn vẫn mỉm cười với tên siêu đạo chích ấy …

Phía chân trời những đám mây lãng đãng bay đầy thong thả

–          Cậu nghĩ vụ án lần này chúng ta tham gia có gì thú vị ?! _ Hattori Heiji  tựa tay vào thanh chắn trên thuyền , hướng mắt nhìn những bọt nước tung tóe bên dưới thành tàu

–          Rất nhiều đấy ?! _ Người đồng hành cùng cậu thích thú cầm một bìa phong thư trên tay _ Trong đó có một câu chuyện kể về nàng tiên cá mà tôi mới nghe lần đầu …!

Thám tử Osaka quay sang nhìn cậu bạn của mình , những vụ án được gởi đến câu lạc bô thám tử luôn được cô nhóc quản lý và chọn lọc trước khi đưa đến tay họ . Nên cũng không lấy gì là làm lạ khi những chàng trai tham gia vào một vụ án mà thỉnh thoảng họ cũng không biết thân chủ của mình là ai ..!

…………………………………….

–          Câu chuyện nàng tiên cá với tình yêu thầm lặng nơi đáy biển , mong chờ chàng hoàng tử sẽ thấu hiểu được tình cảm của mình !! _ Một cô gái xuất hiện với chiếc máy ảnh trên tay , mỉm cười nhìn hai chàng trai

Shinichi và Hattori cùng đưa mắt quan sát

Mái tóc được buộc cao lộ rõ đường nét thông minh trên gương mặt , dáng người có chút gầy cùng đôi mắt tinh anh có thể nhận ra một nét quen thuộc

Bộ váy áo đơn giản nhưng cũng cho thấy phong cách chỉn chu của người nữ chủ nhân

Shinichi cẩn thận quan sát nếp gấp áo trên bộ váy mà cô gái kia đang mặc , rồi đưa tay về phía cô nàng , ánh mắt cậu lướt qua những ngón tay

–          Xin chào !! _ Cậu bắt tay cô gái kia _ Cô là nữ nhà văn độc thân đi du lịch tìm cảm hứng  à ??

–          Anh …_ Người kia thoáng ngạc nhiên , tròn mắt nhìn cậu thiếu niên trước mặt

Người đứng cạnh Shinichi nhún vai nói

–          Chỉ là một chút quan sát của cậu ta thôi !! _ Hattori nói _Qua cách nói chuyện có vẻ cô là người theo chủ nghĩa lãng mạn , bộ váy áo không thuộc dạng thời thượng nhưng cho thấy gu thẫm mỹ chuẩn mực và khả năng tài chính ổn định của cô . Nếp gấp trên bộ váy cho thấy cô đã ngồi một quãng dài với chiếc Laptop trên bàn . Một cô gái lên du thuyền lại ngồi hàng giờ trong phòng cùng chiếc laptop thì phần nhiều khả năng là viết lách . Ngón tay cô không có nhẫn cưới hay bất kỳ vết hằn nào của chiếc nhẫn chứng tỏ cô vẫn còn độc thân . Dựa vào những vết chai trong lúc bắt tay cô , cậu ấy có thể đưa ra kết luận chắc chắn về việc gõ bàn phím thường xuyên của cô …! Một chiếc máy ảnh được mang theo lại không phải là loại chuyên dụng của nhà báo dùng để săn tin hay những người yêu thích du lịch cuồng chụp ảnh chỉ có thể là của một nhà văn muốn ghi lại những phong cảnh mà mình đã nhìn thấy để làm tư liệu cho tác phẩm khi về nhà của mình mà thôi …!

Cô gái trẻ chăm chú lắng nghe rồi nhẹ mỉm cười

–          Thú vị thật , tôi có thể biết tên hai người không ?? _ Cô gái hỏi

–          Shinichi Kudo , thám tử thiếu niên !

–          Heiji Hattori , thám tử …!

Một lần nữa cô gái trẻ ngạc nhiên , nhưng tiếp theo đó là một nụ cười hài lòng nở trên môi

–          Qủa nhiên không hỗ danh là Đội trưởng và đội phó câu lạc bộ thám tử SHHK  !! _ Cô nàng cười _ Tôi không gửi thư nhầm địa điểm chút nào ?!

–          Nói vậy …._ Shinichi giơ chiếc bìa thư trên tay mình lên _ Bức thư này là do cô gửi đến SHHK ??

–          Đúng vậy ?! _ Cô gái trẻ gật đầu _ Tên tôi là Akihi  Tomoeda , nhà văn nữ hiện đang trên đường tìm cảm hứng cho quyển tiểu thuyết sắm tới của mình !! Chính tôi đã gửi thư đó đến câu lạc bộ ?!

…………………Fashback ……………………..

–          Nhiệm vụ lần này của bọn anh ư ??

Shinichi chau mày cầm bìa thư màu trắng trên tay , cẩn thận mở ra xem

–          Vâng ! _ Cô nhóc quản lý gật đầu _ Một vụ truy tìm người yêu từ thuở nhỏ của cậu thiếu gia nhà giàu …cần nhờ đến câu lạc bộ chúng ta ?!

–          Thiếu gia nhà giàu sao ?? _ Cậu thám tử thiếu niên chau mày , nhìn lại bức thư thêm một lần nữa

Nét chữ mềm mại , lại còn mùi nước hoa thoang thoảng nơi giấy viết

Rõ ràng là của con gái kia mà

“ Chào câu lạc bộ SHHK ,

Cám ơn vì đã nhận vụ án của tôi ,

Trân trọng gửi đến các cậu một chuyến du lịch đến hòn đảo Zeru , nơi các cậu sẽ có những trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ xuân với những câu chuyện kỳ thú về truyền thuyết nàng tiên cá mắc cạn

Và đồng thời giúp tôi tìm thấy cô gái đầu tiên khiến tim tôi rung động

Vé mời đã được gửi kèm chi phí giải quyết vụ án .

Mong được tiếp đón những chàng thám tử tài hoa trên du thuyền   “

–          Đừng có nói là em đã nhận tiền thù lao rồi đó nha ??! _ Shinichi lườm mắt nhìn sang người đứng đối diện

Kỳ thực vụ án này cũng có chút thú vị , nhưng mà bị đặt vào hoàn cảnh chuyện đã rồi cũng có hơi khó chịu

–          À … _ Đưa ngón tay gãi nhẹ gò má , cô nhóc cười khì _ Kudo niichan biết đấy , vụ phục hồi chấn thương của mọi người sau vụ án vừa rồi , thêm cả thương tích của Kid sama !! Tất cả đều cần chi phí mà…!

–          Hmmm .! _ Thám tử Tokyo thở dài một cái _ Được rồi , vụ án này tôi nhận !!

Cậu thám tử trẻ cho bức thư vào túi quần , xoay người bước đi

–          Nhưng tôi cần một trợ lý theo mình hỗ trợ !!? _ Cậu nói , khóe miệng lộ vẻ huyền bí

Nhóc Momo nhếch một bên mày …

–          Trợ lý ạ ???

–          Đúng vậy , Holmes có Watson , Bao Chửng có Công Tôn Sách , không phải là tôi cũng nên có một người đi cùng hỗ trợ ư ??

…………………. Endback ……………………..

–          Thật ra lúc đó mình đã nghĩ là cô nhóc đó sẽ tìm một trợ lý hỗ trợ thật sự cho mình !! _ Shinichi thầm nghĩ , đưa mắt nhìn cậu chàng đi cạnh mình _ Ai có ngờ nhóc ấy lại tiết kiệm chi phí , lôi ngay tên này theo …!!

Nén tiếng thở dài vào cuống họng , Shinichi Kudo trở lại vấn đề

–          Tôi nghe nhóc Momo nói là cô muốn tìm hiểu về mối tình đầu của mình ?? _ Cậu thám tử hỏi

–          Thật ra thì đó là anh trai tôi !!  _ Cô gái trẻ nói , tiến gần hơn về phía hai chàng trai để câu chuyện của họ không bị người khác nghe thấy

Hai cậu thám tử im lặng lắng nghe …

–          Cách đây 20 năm khi tôi và anh trai mình còn nhỏ đã từng đến đây một lần , cũng đi trên con thuyền này . Năm ấy một cơn bão dữ ập đến làm con thuyền chao đảo . Cuốn trôi nó vào một vùng nước xoáy , những người trên thuyền đều không thoát khỏi cơn đại nạn . Cha mẹ tôi cũng qua đời trong cơn bão đó ..! _ Cô nữ nhà văn nhìn xa xăm như hoài niệm _ May mắn lần đó tôi đột nhiên bị sốt trước ngày nghỉ nên được gửi ở biệt thự của người họ hàng , vô tình lại tránh được cơn nạn đó …!

Hattori Heiji cho tay vào túi quần , cẩn thận lắng nghe lời kể của thân chủ

–          Vậy còn anh trai cô ??

Sóng biển vẫn từng đợt bâng khâng như gợi nhớ

–          Đây cũng là điều mà tôi muốn các anh giúp !! _ Cô nàng đưa tay vén tóc mai của mình ra phía mang tai , cảm nhận ngọn gió lùa qua từng kẻ tóc _ Sau đó chúng tôi tìm thấy anh mới bên một mỏm đá đang nằm bất tỉnh. Khi tỉnh dậy anh ấy nói là được một cô gái cứu thoát khỏi cơn bão và mang mình vào bờ ….! Và nhất định chỉ cưới cô gái ấy mà thôi

Hai cậu thám tử đưa mắt nhìn nhau rồi cười nhẹ

–          Ái chà , mối tình đầu khắc cốt ghi tâm nhỉ ?? _ Heiji Hattori nói _Vậy anh cô đã tìm thấy cô gái ấy chưa ??

–          Đồ ngốc , nếu tìm được thì cô ấy đâu có tìm đến chúng ta ?! _ Shinichi nói với tên bạn của mình_ Nhưng mà ….

Cậu thám tử Tokyo nhíu mày trầm ngâm

–          Cũng không hẳn là không tìm được ! _ Cô nàng Akihi nói _ Hiện tại có 3 cô gái đang ở chỗ anh tôi và anh ấy nghi ngờ một trong ba cô nàng đó là “ Nàng Tiên Cá “ năm xưa cứu mình . Anh ấy nói cô gái đó có mái tóc vàng như mặt trời , đôi mắt đen mun và đặc biệt là mùi hương của biển ..!

–          Mùi hương của biển sao ?? _ Shinichi chau mày , tò mò

Người đứng cạnh cũng chăm chú nghe

–          Đúng vậy mùi hương nghe như mùi của biển khơi vậy , thêm nữa cô ấy còn có một cái đuôi cá rất to !

Shinichi hiện rõ nét hụt hẫng trên gương mặt , một cái đuôi cá to ư ?

Có khi nào đó chỉ là do nhầm lẫn của anh chàng anh trai kia không nhỉ ??

Một cô gái cứu thoát anh ta giữa cơn bão thì có thể xảy ra , nhưng một cô gái có cái đuôi cá thì hơi khó tin

–          Tôi đang nghĩ có khi nào đó chỉ là ảo giác trong cơn bão hay không thôi !! Có thể cô gái đó hoàn toàn không tồn tại …

–          Không thể nào ?!

Bất chợt một người thanh niên cất giọng nói cắt ngang câu chuyện của họ

Hattori và Shinichi ngước mặt lên nhìn …

Đó là một chàng trai với dáng người cân đối , có chút cơ bắp nhưng không quá đậm người . Nước da trắng cùng màu tóc đen hung khiến người đối diện dễ dàng nhận ra dáng dấp của một cậu công tử hào hoa khỏe khoắn

Bộ Vest lượt là màu nâu hạt dẻ cùng họa tiết sang trọng khiến cậu chàng vô tình nổi bật ..

Dễ dàng gây ấn tượng với người đối diện mà bất kỳ cô gái nào cũng phải chú ý ngay từ lần gặp đầu tiên

–          Anh …! _Cô nàng nhà văn kia cất tiếng gọi

–          Xin lỗi , cho hỏi hai người đây là …

–          Là bạn của em !_ Cô nàng kia nói _ Em mời hai cậu ấy đi cùng lần này , Shinichi Kudo và Heiji Hattori ạ , hai cậu ấy cũng là thám tử ạ !?

–          Thám tử sao ?? _ Anh chàng kia chau mày nhìn cô em gái_ Em không định nhờ họ điều tra về cô gái cứu anh năm xưa chứ ??

–          Ồ không , chỉ là bạn bè lâu ngày không gặp muốn mời họ đi du lịch cùng thôi mà anh ! _ Cô nàng Akihi cười nhẹ _ Bọn họ không mắc bệnh nghề nghiệp đâu !!

Người kia cũng vơi dần nét căng thẳng trên gương mặt

–          Được rồi _ Anh chàng nhẹ co đồng tử mắt lại _ Rất vui được biết hai người . Xin chào , tôi là Akisuke Tomoeda !! Anh trai của con bé …!

–          Vâng , rất vui được biết anh ! _ Hai thành viên câu lạc bộ thám tử gật đầu đáp lại

–          Vừa đúng lúc đến giờ ăn trưa , hai cậu cùng dùng bữa với chúng tôi nhé !! _ Anh chàng Akisuke nói _ Tôi cũng có mời vài cô bạn đi chời du thuyền cùng . Hi vọng cái cậu cũng sẽ thích họ !!

–          À …được chứ ạ !! _ Hattori đưa mắt nhìn Shinichi rồi nhanh nhẩu đồng ý _ Làm phiền anh vậy !?

–          Tuyệt quá, chúng ta đi nào  !! _ Cô nàng Akihi cười tươi rồi kéo tay Shinichi cùng đi

Khi bóng dáng họ khuất dần về phía những căn phòng sang trọng trên chiếc du thuyền

Có một ánh mắt lặng lẽ dõi theo …

Vừa u buồn lại vừa như phẫn uất …

Sóng đều đặn gõ vào mạn thuyền tựa hồ bản tình ca thầm lặng của cô gái đang yêu

Nàng tiên cá …liệu có thực sự tồn tại ??

17 thoughts on “CỔ TÍCH VIẾT LẠI – NÀNG TIÊN CÁ [CÂU LẠC BỘ SHHK – NGOẠI TRUYỆN – QUÀ TÂN NIÊN 2017 ]

  1. Hô hô, quà năm mới :)) thank Momo chan nha. Nội dung có vẻ hay ho cơ mà e nhớ Cải chan quá, ko biết anh ý có tham gia vụ này không ss?

    À hình như ss ko thích chấm câu đúng ko? Toàn thấy ss xuống dòng rồi sang câu khác 😉

    • Nội dung đậm chất huyền bí và máu me đó em :))) Bao hàng là sẽ có người chết , và sự thật phía sau cổ tích nó cũng hơi bị đen tối . Lão Cải vụ này không tham gia nhưng cũng có chém gió vài đoạn :)) cứ yên tâm về sự xuất hiện thường trực của anh nhé
      Còn vì châm câu thì đơn giản…ss lười =))

  2. Momo nhớ cho Cải xuất hiện nhiều nhiều nhé! Nhớ lắm cơ! À vụ đột kích tổ chức buôn người Momo có định viết ra ko? Nghe đồn người bị thương nặng nhất thường là đại công thần nên chắc Cải sẽ là vũ trụ!
    Anyway, năm mới vui vẻ, sức khoẻ dồi dào, vạn sự như ý nha!

Xin vui lòng bình luận lịch sự bằng tiếng Việt có dấu , không spam và teencode dưới mọi hình thức nhé mọi người!^^