Archive | Tháng Năm 1, 2019

Chap 15: Thập tự giá cuối cùng [THẬP TỰ GIÁ]


Chap 15: Thập tự giá cuối cùng

 

Người đàn bà đi vội trong con hẻm, tuy đã quan sát kỹ và chắc chắn không có ai đuổi theo mình nhưng bà ta vẫn cảm thấy không yên. Trực giác của một người phụ nữ cho thấy có ai đó đang theo dõi bà ta. Dõi theo từng chút như con thú săn đang chực chờ vồ lấy con mồi của mình mà ngấu nghiến.

Ánh đèn đường vàng vọt soi thứ ánh sáng khi mờ khi tỏ khiến con đường càng trở nên nguy hiểm

Tiếng sột soạt của những mảnh nilon nằm ở ven đường do kẻ vô ý thức nào đó ném đi tạo nên thứ âm thanh đường phố càng thêm ghê rợn.

Mặt bà ta dần tái đi trong lúc tim đập liên hồi.

Soạt….

Rồi đột nhiên có tiếng gì như thử thể vật gì đó được nắm chặt và kéo lê trên mặt được.

Bà ta lập tức quay ngoắt người lại.

Đọc tiếp

Chap 14: Lời xưng tội câm lặng [ THẬP TỰ GIÁ ]


Chap 14: Lời xưng tội câm lặng

Haibara dừng lại trước căn nhà cũ trên phố Beika, căn nhà vẫn đóng cửa im ắng, như đã bỏ hoang từ rất lâu.

Sự tồn tại của chàng sinh viên khoa kỹ thuật cũng chẳng làm cho căn biệt thự nhỏ này thêm rộn ràng là mấy. Chắc có lẽ cả anh và chàng thám tử thiếu niên Shinichi Kudo đều mang nét trầm lặng kín tiếng của những con người không thích quá ồn ào.

Những con người thầm lặng với niềm yêu mến Sherlock Holmes.

–          Tách …tách !! _ Tiếng những hạt mưa tí tách rơi trên chiếc ô trong suốt mà Haibara đang cầm

Cô nàng siết chặt chiếc ô trong tay.

Subaru chưa trở về sau cuộc hẹn với người bạn kỳ lạ nào đó.

 

Nó khiến cô nàng cảm thấy có một dự cảm không lành về những việc sắp xảy ra, nhất là khi cách đó không lâu Haibara Ai đã trong thấy chiếc xe của tên Gin đỗ ở trước cổng bệnh viện mà họ đưa Shinichi vào để xem xét vết thương.

“Đừng lo lắng Shiho! Chúng ta sắp được tự do rồi” – Akemi , chị gái của cô nàng cũng đã từng nói như thế sau cam kết vụ án cướp ngân hàng cùng Gin. Để rồi kết cuộc đó là những lời nói sau cùng mà Haibara có thể nghe được thì chị mình. Nên vô thức Haibara bỗng rất sợ những lời chia tay, những sự biến mất không rõ tung tích như thế.

 

“ Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất mà”- Shinichi đã nói

Đến giờ vẫn không hiểu nổi bọn thám tử suy nghĩ điều gì. Tự chui mình vào rọ ngay lúc nguy hiểm, rồi lại tự mình tìm cách thoát ra khỏi đó – một thú vui chăng?

Tuy Haibara có thể đoán được thám tử Tokyo ấy không muốn ông Tiến Sĩ Agasa bị lôi vào vụ này, không muốn bác ấy bị bọn Áo đen nghi ngờ. Nhưng với khả năng của cậu ta chẳng lẽ không thể tìm được nơi nào khác trú ẩn tốt hơn mà nhất định phải ở lại nhà mình. Nếu như Subaru không may bị tên Gin đó tóm được, thì những tay chân của bọn Áo đen sẽ lập tức trườn đến nơi ở của anh ta – nhà Shinichi Kudo – để điều tra sự việc. Và chuyện Shinichi bị tóm trong chính ngôi nhà của mình chỉ là sớm muộn mà thôi.

Đọc tiếp