Chap 2 : Nhờ vả [ TÌNH ĐỊCH]


Chap 2 : Nhờ vả

–          Này, tôi cảnh cáo anh đấy nhé ! _ Conan đưa tay phủi phủi vai áo khi tên Kid đặt cậu xuống _ Còn ở đó mà thả thính Ran thì đừng trách tôi …

–          Ấy, đừng kích động vậy chứ ! _ Kid xua xua tay _ Tôi chỉ là muốn tình cảm hai người tốt hơn thôi mà. Cậu không thấy cô ấy rất vui khi nghe tôi nói sao ?

–          Cám ơn ! _ Nhóc Conan nhếch môi _ Tôi không mượn .

Thám tử nhí ngồi xuống chiếc ghế gần đó, ra hiệu cho người phục vụ bàn của tiệm đến gần phía mình

Dù gì thì cũng là cái tên này đến nhờ vả cậu, và dù gì thì hắn cũng đã lôi cậu vào tiệm Coffee này, dại gì mà không gọi nước cho hắn trả tiền xem như công mình giúp hắn vậy

–          Coffee sữa !! _ Kid nói với người phục vụ sau khi Conan gọi nước xong

Việc uống cái gì với hắn hiện tại không quan trọng, vì hắn đến đây không phải để dùng Mattcha hay mấy tách trà Sen. Cái hắn cần là một kế hoạch cho phi vụ giành giật người yêu sắp đến của mình

–          Được rồi !!_ Nhóc Conan nhấm một ngụm coffee mình vừa gọi _ Cần tôi giúp cái gì, nói đi !

Mùi vị cũng không tệ, mùi Capuchino mà cậu nhóc thám tử vẫn thường dùng. Hôm nay được uống chùa lại càng ngon. Đúng là cái gì miễn phí cũng khiến người ta thấy dễ chịu

–          Tôi cần cậu giúp tôi đánh bại tình địch, giành tình cảm của một người_ Kid nghiêm túc nói _ Tôi muốn tán đổ một cậu thám tử !!

–          Phụt ….!!! _ Conan phun ngay ngụm Coffe trong miệng mình

Tên này không phải là đang nói đùa đó chứ

–          Thám tử ?? _ Conan hỏi lại đế chắc chắn mình không nghe nhầm

–           Đúng _ Và kẻ kia khẳng định lại thêm một lần nữa câu nói của hắn _Cậu ấy là thám tử trở về từ London

Nhóc Conan đưa mắt nhìn người kia một lượt dò xét. Nếu như theo suy luận hiện tại của cậu thì …

–          Đừng có nói với tôi …Cậu ta là Hakuba Saguru nhé ?

Nhóc Conan chờ đợi một lời đáp ..

–          Chính là cậu ấy !!_ Kid đáp không do dự

Thám tử nhí hít một hơi giữ bình tĩnh. Kaitou Kid à, anh cũng biết chọn người quá đi.

Nhưng đã trót phóng lao rồi đành theo lao luôn vậy, dù sao cũng đã há họng uống tách Capuchino của hắn rồi. Nếu như không giúp thì mang tiếng mặc dày đi ăn chực. Hơn nữa tên này nhỡ như cùng đường không ai giúp đến khui bí mật của cậu cho Ran thì chỉ còn nước nhảy cầu tự sát thôi

–          Vậy còn tình địch ? Hắn là ai ?

–          Cái này thì tôi không thể nói …

Nhóc Conan thấy hơi lùng bùng lỗ tai.

–          Vậy hắn là người thế nào ?? Quan hệ với Hakuba ra sao ??

–          Không nói được …_ Kid lắc đầu

–          Vậy có thể cho tôi xem hình của hắn được không ??

–          Tôi không có …

Conan hít một hơi để lấy bình tĩnh, trước khi đập tay xuống bàn

–          Anh đùa với tôi đó hả ?? Không có thông tin gì về hắn thì tôi giúp anh bằng niềm tin chắc..!

Người ta bảo “ biết địch biết ta trăm trận trăm thắng “. Cậu không có cái khỉ gì về kẻ mà tên Kid  này gọi là tình địch thì giúp hắn bằng cách nào đây . Đùa nhau à, cậu là thám tử chứ có phải thầy phù thủy Harry Potter đâu

–          Vụ này anh tự gánh đi ! _ Nhóc Conan nhanh chóng đứng dậy _ Tôi rút nhé

–          Này , không phải cậu đã uống tách cà phê sao ?? _ Kid nhăn mặt _ Cậu bỏ đi mà nuốt trôi được đấy hả ??

–          Sao lại không…

–          Cái thằng nhóc này…_ Kaitou Kid nghiến răng ken két

–          Kudo ?? _ Vừa lúc đó có tiếng gọi quen thuộc đậm sệt của vùng Osaka

Xoay người lại nhìn, Kaitou Kid thấy trước mặt hắn là một cậu thiếu niên điển trai với màu da rám nắng và chiếc mũ có dòng chữ SAX phía trên

Người này hình như là…

–          Hattori Heiji ..! _ Vừa đúng lúc ấy cậu nhóc Conan kia quay lại

–          Kudo ??? _ Heiji cau mày khó hiểu _ Sao lại có đến hai Kudo thế này ??

–          Gì mà hai Kudo _ Nhóc thám tử lườm mắt _ Chỉ có tôi là Kudo thôi, còn hắn ta đương nhiên không phải

–          Vậy…

Heiji Hattori đưa mắt dò xét. Người này giống tên bạn Shinichi của cậu như tạc, nhưng lại nói không phải là Shinichi. Vậy là ai đây chứ ?

–          Kaitou Kid …_ Hắn cười nhẹ, tuy gương mặt hiện tại đã để lộ nhưng cặp kính mát có thể giúp hắn che đi phần nào nhân dạng của mình _ Rất vui được biết cậu !!

–          Hử ??? Gì cơ ??? Kaitou Kid á ?? _ Heiji méo miệng hỏi, đưa mắt nhìn cậu nhóc Conan _ Từ lúc nào cậu có quan hệ với tên Kid vậy ??

–          Gì mà quan hệ, hắn ta đến tìm tôi nhờ vả thôi ! _ Conan phẫy tay _ Mà tôi đã từ chối rồi …!

Kaitou Kid nhanh chóng nắm được thông tin của người trước mặt.

Heiji Hattori – con trai của cảnh sát trưởng vùng Osaka đây mà. Nghe đâu cậu ta cũng là một thám tử. Nếu như có thế tiếp cận tên này, nhờ giúp đỡ cũng không có gì tệ

–          Thật ra là do năng lực của nhóc thám tử ấy quá kém không giúp được…_ Hắn buông một câu khích tướng, vừa đưa mắt nhìn phản ứng của cậu chàng Osaka này _ Mà tôi nghĩ chắc không thám tử nào làm được việc này đâu …

Dựa vào tính cách mà Kaitou Kid biết được về cậu nhóc Hattori này. Chỉ cần một vài câu nói, cậu ta nhất định sẽ lăn xả nhảy vào việc thôi

–          Ai bảo chứ, Kudo không làm được nhưng tôi sẽ làm được. Tôi đồng ý giúp anh , việc anh cần là gì

–          Ấy Hattori, cậu đừng _ Nhóc Conan đưa tay ngăn cản

Nhưng đã muộn, trước khi cậu tiếp tục làm được gì thì tên bạn thân vùng Osaka kia đã nhanh nhảu ngồi xuống bàn nơi Conan vừa ngồi ban nãy. Nghiêm túc đan hai bàn tay vào nhau và nhìn về phía tên siêu đạo chích kia

–          Cứ thẳng thắn nói …! _ Ánh mắt Hattori sắc lại _ Mọi vấn đề tôi đều có thể giúp anh giải quyết …

Kid gật đầu đáp lại, và cũng như lúc nãy. Hắn lặp lại câu nói quan trọng của mình

–          Tôi cần cậu giúp tôi đánh bại tình địch, giành tình cảm của một người_ Kid nghiêm túc nói _ Tôi muốn tán đổ một cậu thám tử !!

–          HẢ ….!!! _ Không giống như nhóc Conan khi nãy, Hatttori Heiji không có tí Coffee nào trong miệng nên cậu ta quyết định há hốc mồm kinh ngạc …

Phía bên kia, nhóc thám tử Conan nhún vai

–          Đối tượng của cậu ta là Hakuba Saguru đấy !

Hoàn toàn không mấy ngạc nhiên khi Hattori biểu hiện vẻ mặt cực số đợt hai. Tất nhiên rôi, siêu thám tử điềm đạm như Shinishi đây còn phải phun cà phê khi nghe nói đến thì huống hồ là tên bạn Osaka này. Không chừng đến thám tử Hakuba mà có nghe thấy cũng giật mình hốt hoảng khi biết cậu ta là người trong lòng của tên siêu đạo chích số một Nhật Bản này đây

–          HAKUBA SAGURU ?? _ Hattori nói dường như hét lên, và khi ý thức được mình đang trong quán nước cậu ta quyết định nhỏ giọng lại_ Chính là cái tên thám tử London điệu chảy nước vẫn thường hay càm ràm có nuôi con chim cú đó hả ?

–          Cậu ấy nuôi ưng ! _ Kaitou Kid lườm mắt _ Và đừng có dìm hàng người trong lòng của tôi. Không thôi tôi sẽ dìm cậu xuống nước thật sự đấy!

Hattori trấn tĩnh, gật gật đầu. Dù cậu chàng không mấy thiện cảm với tên thám tử hoa hòe kia. Nhưng biết sao được, mỗi người một gu sở thích của tên Kid này là đồ hải ngoại mà

–          Vậy giờ cậu chính thức muốn tán tỉnh cậu ta ??_ Thám tử vùng Osaka hỏi, cẩn thận lấy sổ ra ghi chép

Mặc dù mục đích ban đầu của Hattori khi đến Tokyo là ghé thăm cậu bạn teo nhỏ Shinichi Kudo của mình. Nhưng hiếm hoi lắm mới có dịp gặp mặt siêu trộm Kid và cũng ngàn năm có một lắm mới được hắn nhờ vả gì đó nên cũng không qua hối tiếc nếu tham gia vậy

Hattori dù sao cũng là tuýp nhân vật hào hiệp, làm chút phước tích đức sau này dễ tỏ tình với Kazuha đi …

–          Thật ra thì còn phải giành giật với một tình địch nữa đấy ! _ Nhóc Conan đứng cạnh đó chen vào _Mà báo trước là hắn ta chẳng cung cấp thông tin khỉ gì về gã ấy cho cậu đâu, nên tốt nhất nên bỏ vụ này đi

Phóng tia mắt tràn ngập lửa điện về phía Conan, Kaitou Kid nói

–          Này nhóc, không giúp thì đừng cản người khác giúp chứ. Đừng ăn không được thì phá cho hôi nha

Conan không đáp, chỉ khẽ nhún vai

Người tên Hattori Heiji kia sau khi nghe cậu nói xong hoàn toàn không có ý định thoái lui mà dường như tinh thần quả cảm chiến đấu còn bừng bừng hơn trước nữa

–          Không sao ! _ Hattori nắm chặt tay Kaitou Kid _ Dù tôi không biết mọi chuyện như thế nào, nhưng tôi nhất định sẽ giúp anh.

Rồi xong, Conan Edogawa cảm thấy nản lòng ghê gớm ghiếc. Một bộ đôi kinh điền theo kiểu hai đứa mù đường đi chung – một đứa dám chỉ một đứa dám đi đây mà. Tương lai cho cái câu chuyện này xem ra không mấy khả quan cho lắm nhỉ

Nhưng đành chịu vậy, dù sao thì tên bạn Hattori Heiji của cậu cũng quyết định tham gia rồi mà …

–          Haizz !! _ Conan ngồi xuống ngay bên cạnh Hattori _ Nếu cậu đã đồng ý giúp rồi thì vụ này tôi cũng tham gia vậy.

Nhưng trời không mấy chiều lòng người, khi nhóc Conan vừa đặt mông ngồi xuống ghế thì chuông điện thoại của cậu nhóc vang lên

–          Reeeng reeeng ..reeng …. !

Đầu dây bên kia gọi đến là một người vô cùng quan trọng ..

–          Alo , chị Ran ạ ?? _ Nhóc Conan nghe điện thoải _ Em nghe đây …

Hai tên kia im lặng, hướng sự chú ý về phía cậu nhóc

–           Vâng vâng , em hiểu rồi. Em sẽ về nhà ngay _ Nhóc Conan gật gật đầu rồi lại đưa mắt nhìn sang Kid _À anh Shinichi không đi cùng được ạ . Anh ấy có việc gấp phải bay sang Mỹ rồi, hình như là phá một vụ án quan trọng thì phải.

Kaitou Kid chau mày nhìn cậu nhóc, có cần giữ vợ kỹ thế không. Dù sao tôi cũng đâu có làm gì bà cô Karatedo của cậu đâu chứ .

Chưa gì đã tống ngay “ Shinichi Kudo “ sang Mỹ là thế quái nào …

–          Xin lỗi nhé, tôi có việc gấp phải quay về nhà rồi …!

Nhóc Conan nói rồi nhanh chóng chạy biến đi

Kaitou Kid xoay lại nhìn cậu thám tử Osaka đang ngồi đối diện mình, không biết việc gì vừa xày ra khiến nhóc Conan kia bị triệu hồi về nhà Mori gấp như thế.

Nhưng xem ra đồng minh của hắn hiện tại…chỉ còn lại mỗi mình thám tử Hattori Heiji này vậy .

Xin vui lòng bình luận lịch sự bằng tiếng Việt có dấu , không spam và teencode dưới mọi hình thức nhé mọi người!^^