Archive | Tháng Năm 17, 2019

Chap 3 : Đồng phạm [TÌNH ĐỊCH]


63685715_p12_master1200

Chap 3 : Đồng phạm

Heiji Hattori nhịp nhịp từng ngón tay xuống bàn suy nghĩ.

Vẫn là không gian cũ nhưng hiện tại nhân vật chủ chốt chỉ còn lại hai người: Thám tử Osaka và siêu trộm Kid.

Sau cơn kích động hào hiệp, cậu chàng da ngăm dần ngẫm nghĩ lại mọi chuyện.

–          Hình như mình có chút ngu rồi …._ Hattori thì thầm tự nói với chính mình

Tên Kid này trước giờ không đội trời chung với Kudo, hắn đột nhiên đến tìm Kudo nhờ cậu ta giúp sức tán đổ Hakuba – chắc hẳn là có ẩn ý gì đó. Nếu như bây giờ đặt trường hợp bản thân vào vị trí của thám tử Tokyo, có hai trường hợp sẽ xảy ra.

Trường hợp 1: Nếu như cậu ta đồng ý giúp Kid thì khác gì gián tiếp đẩy Hakuba vào tay giặc, cho dù là với vai trò bạn bè hay đồng nghệp cũng không thể ủng hộ mối quan hệ thám tử – đạo chích này.

Trường hợp 2: Nếu như bản thân mình tương kế tựu kế, dựa vào điểm yếu ái tình này của Kid mà đặt bẫy tóm hắn, mang Hakuba làm mồi nhử bắt siêu trộm ấy vào tù, thì có hơi thiếu quân tử. Thêm nữa nếu sau này để cho người khác biết được sẽ nghĩ mình là kẻ bất tài không bắt nổi Kid mới phải dùng hạ sách. Lúc đó còn mặt mũi nào sống trong giới thám tử – cảnh sát, mặt mũi nào mà vác thân đi phá án chứ

–          Aí chà chà….!_ Heiiji đưa tay xoa xoa thái dương của mình

Đối với loại tình huống “lợi bất cập hại” này, có lẽ giải pháp tốt nhất chính là noi gương Shinichi Kudo, xem như bản thân chưa biết gì – CHUỒN THÔI.

–          Phải rồi, tôi chợt nhớ mình có việc gấp phải về Osaka !! _ Hattori giữ một bàn tay thành hình nắm đấm, đập lên lòng bàn tay còn lại

–          Ơ này…

Và không để người kia nói thêm lời nào,  cậu chàng thám tử Osaka nhanh chóng xoay chỉnh nón mình lại và rời đi.

–          Vậy nhé, chúc cậu thành công với kế hoạch của mình….! Bye bye !!

Cậu chàng thám tử da ngăm để lại hai cái vỗ vai cùng lời nhắn rồi cứ vậy mà lặn mất tăm.

Đọc tiếp