Archive | Tháng Mười Hai 2022

Chap 3:  Đến lúc phải vào cuộc [PHI VỤ TRẢ ƠN CỦA ĐẠO CHÍCH KID]


Chap 3:  Đến lúc phải vào cuộc

Mọi chuyện bắt đầu từ khi ngài Yusaku vì nhận được lời nhờ vả của thanh tra Nakamori đã điều tra về một vụ án giả danh siêu trộm KID. Và khi kết thúc thì ông ấy đã thêm một câu nói đùa “nếu như muốn trả ơn thì hãy…”, ai có ngờ việc ấy lại nhanh chóng trở thành hiện thực. Khi mà ngài tiểu thuyết gia Yusaku dự định có cuộc gặp gỡ cùng nhân viên đài truyền hình thì lại có vấn đề về sức khỏe. Kế hoạch B của vợ ông – nữ minh tinh Yukiko Kudo – là cải trang thành ngài tiểu thuyết gia và nhờ con trai mình giả giọng ông chồng cũng phá sản khi mà Yukiko cũng rơi vào tình huống tương tự.

Nhưng cuộc sống vẫn luôn đầy rẫy những điều mà ta không nghĩ đến.

Bất ngờ thay khi tưởng như mọi chuyện rơi vào ngõ cục thì một nhân vật khác xuất hiện trong lớp cải trang ngài tiểu thuyết gia Yusaku Kudo. Trong tích tắt, dựa vào phân tích của mình thì Conan Edogawa nhận ra ngay đó là siêu trộm KID cải trang.

Nhưng cậu nhóc không biết rằng người đến đó lại là một kẻ khác, mang theo một mối nguy tiềm tàng.

Giống như con rắn độc luồn lách một cách điêu luyện và tài ba vào hang ổ của con mồi mà nó đang nhắm đến. Thận trọng và rình rập tỉ mỉ.

Còn trong lúc đó thì KID thật sự trong bộ dạng cải trang thành thám tử Hakuba để đi điều tra thông tin về phi vụ sắp tới cũng tình cờ chạm mặt cậu thám tử Hakuba thật tại cùng một nơi xuất hiện của nhóc Conan và người phụ nữ kỳ lạ kia.   

Thế là cả thám tử London và siêu trộm KID đều rơi vào một tình huống bám đuôi không mong muốn

“Chết tiệt, tôi phải ra mặt nói rõ thôi”

Tiếp tục đọc

MỘT HINT NHỎ TỪ MAGIC KAITOU


[Fact]

Một bạn Fan Hàn đã phân tích phân cảnh này trong truyện Magic Kaitou. Đây là lúc Hakuba đã gọi điện về cho Kaitou từ Paris để đưa thông tin về Chat Noir.

KID đã nghĩ trong đầu là ” こ、この 甘ったるいイヤミな口調 ” dịch ra là “Cái giọng ngọt ngào khó ưa này là…”

Chữ 甘 – ngọt ngào – ở đây trong tiếng Nhật thường được dùng cho đồ ăn như bánh kẹo, kem, cà phê vv…

Và ai cũng biết là KID thích ăn KEM nhỉ 🤭

Chap 2: Màn theo dõi ly kì [PHI VỤ TRẢ ƠN CỦA ĐẠO CHÍCH KID]


Chap 2: Màn theo dõi ly kì

Vậy là KID cũng hoàn tất việc gắn chíp nghe lén lên người của người phụ nữ lạ mặt kia, có thể lần này hơi vất vả hơn mọi khi một chút, nhưng siêu đạo chích vẫn luôn tự hào về khả năng khai thác thông tin một cách gián tiếp của mình. Nhất là đối với phụ nữ, hắn luôn có một kỹ thuật tiếp cận tuyệt vời, cho dù đó là ai đi chăng nữa.

Chỉ là một vài lần thì kết cục không may mắn lắm, mà thời điểm hiện tại không thích hợp để nhắc đến những lần không may mắn ấy. Dẫu sao thì khi bước vào một trận chiến con người ta nên tích cực suy nghĩ đến những chiến công thay vì thất bại của bản thân.

“Đi về phía của nhà ngài Yusaku trong bộ dạng cải trang ông ấy, xem ra người phụ nữ đó muốn thay ngài tiểu thuyết gia mà gặp mặt truyền thông rồi”

“Hmm…Hoặc là cô ta là người đã sắp xếp nên sự vắng mặt của ngài Yusaku Kudo kia”

Hakuba cũng có thể đoán được việc này, nếu như chuẩn bị thay thế một người nào đó thì điều đầu tiên là phải chắc chắn rằng đối phương sẽ không ở đó.

“Không loại trừ khả năng đó…”

Thám tử trẻ không thường xuyên sử dụng xe trong các vụ án, thường thì cậu ta sẽ gọi Taxi hoặc đi nhờ xe của ai đó. KID đoán không phải vì cậu ta muốn tiết kiệm chi phí, bởi một học sinh cấp ba sẵn sàng chọn kỳ nghỉ ở Paris thì chắc hẳn không phải lo về tiền bạc. Nhưng chiếc mui trần kia quá nổi bật để có thể đưa cậu ta đến cuộc họp mặt của những thám tử – một chiếc Rolls Royce là quá phô trương.

Hắn phải thừa nhận, chiếc xe siêu sang của cậu ta rất tuyệt. Mà phần tuyệt nhất của nó chính là khả năng chuyển sang chế độ ẩn mình, hay nói cách khác là thay bằng một chiếc xe khác phổ thông hơn.

“Đây chính là chiếc xe được đánh dấu X trong vụ án ở lâu đài hoàng hôn ư?!”

Tiếp tục đọc